วันพุธที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

งากำจัด สุดยอดของขลังหายาก

งากำจัด ของขลังสุดอาถรรพ์ที่หายากมาก ตั้งแต่โบราณมีความเชื่อเล่าต่อกันมานานว่า งากำจัด นี้เป็นงาช้างที่หักคาต้นไม้ เป็นงาช้างตกมัน ช้างเกเรดุร้าย และ ช้างเหล่านี้มักเชื่อว่าเป็นช้างที่มีอิทธิฤทธิ์ และ งาช้างนั้นยากที่จะหลุดหรือแตกหักออกจากตัวช้างได้ง่ายๆ กล่าวคือ งากำจัดนั้นจะเกิดจากอาการที่ช้างคลั่งเอางาไล่แทงต้นไม้ แล้วปลายงาหักคาติดซึ่งจะหักเฉพาะส่วนปลายงาเท่านั้นไม่ใช่หักทั้งงา หรือ หักแบบที่เราเคยเห็นช้างงากุดปลายไม่มี และ ใช่ว่าจะพบเห็นกันได้ง่ายๆ เพราะเชื่อว่ามีเจ้าป่า เจ้าเขา รุกขเทวา ตามป่าเขาคอยบังตาไม่ให้ใครเห็นได้ง่ายๆ นอกจากจะมีผู้มีบุญวาสนาที่มากพอ มีกรรมดีสูง และ มีบารมีสูงส่งตั้งแต่ปางก่อนมาเท่านั้นจึงจะพบเห็นได้ และ ไม่ใช่ว่าจะดึงออกมาได้เลย ต้องมีการทำพิธีเสียก่อนจึงจะนำออกมาได้ นั่นคือความเชื่อที่สืบทอดต่อๆกันมา

    อย่างที่กล่าวไว้คือ หากยากมากๆดังนั้นบางครั้งที่เราเห็นๆกันอยู่ก็อาจจะไม่ใช่ของแท้ เพราะในสมัยก่อนนั้น ผู้คนยังผูกพันกับป่าต้องเข้าป่าหาของเลี้ยงชีพ ทำไร่ทำนาตามแนวป่า หรือ ทหารเดินทัพ  หรือ พรานล่าสัตว์ และช้างในสมัยก่อนมีมาก ป่ามีมาก ดังนั้นจึงอาจจะมีการพบเห็นได้ โดยคนที่เจอต้องมีบุญและคู่ควรเท่านั้น หรือ พรานป่า เกจิ ที่มีวิชาอาคมแกร่งกล้า ดังนั้นในยุคโบราณจึงสามารถหากันได้และมีความเชื่อว่าเป็นสุดยอดของขลังในทุกๆทางในการป้องกันอันตรายต่างๆ ป้องกันแม้กระทั่งคาถาอาคม หรือ ของลมเพลมพัดต่างๆ และ สร้างความเจริญรุ่งเรือง ร่ำรวยทรัพย์สินเงินทอง นำความก้าวหน้าในด้านต่างๆ ทั้งการงาน ค้าขาย โชคลาภ ซึ่งผู้ที่มีมักพกติดตัว และ หาผู้มีอาคมเก่งๆลงคาถากำกับเพื่อความขลัง แต่ปัจจุบันคนที่มีมักได้รับสืบทอดต่อๆกันมา เพราะปัจจุบัน ป่ามีน้อย ช้างมีน้อย คนที่รู้วิชาจริงๆก็แทบหาไม่ได้แล้ว ดังนั้นของจริงจึงน่าจะหายากด้วยเช่นกัน

    นอกจากนี้ งากำจัด ยังมีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า งากำจาย หรือ งากระเด็น ซึ่งที่มาก็จะเป็นในลักษณะเดียวกัน หรือ เกิดจากช้างจ่าโขลงต่อสู้กันแล้วงาหักหลุดออกมา   ซึ่งปัจจุบันก็ยังมีความเชื่อในเรื่องความขลังและอาถรรพ์กันอยู่ แต่อย่างที่กล่าวคือไม่ใช่จะหากันได้ง่ายๆ ดังนั้นก็ต้องพิจารณากันให้ถี่ถ้วนว่าเป็นของแท้หรือของปลอม ซึ่งไม่มีบอกไว้ว่าต้องดูอย่างไร ซึ่งส่วนใหญ่นั้นมักนำวัตถุที่คล้ายงาช้างนำมาทำเป็นรูปร่างต่างๆแล้วบอกกันว่าเป็นงากำจัด และมีกาปล่อยเช่าบูชาในราคาที่สูงพอสมควรด้วย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก